Một thông tin mới nhất thì Apple đã thông qua điều lệ mới nhất và điều đó thì không thể nào vui hơn đối với các tín đồ iPhone khi mà Apple đã chấp nhận sữa chữa Pin cho các iPhone đã thay Pin ở bên thứ ba.
Theo trang Macrumors tiết lộ một tài liệu hướng dẫn nội bộ của Apple về thay đổi chính sách liên quan đến sửa chữa iPhone tại các Apple Store. Như đã để cập bên trên thì giờ đây người dùng Iphone dù đã thay Pin ở bên thứ ba, thì họ vẫn đủ điều kiền để được sửa chữa hoặc thay Pin tại Apple Store.
Khác với trước đây, nếu người dùng mang điện thoại đến Apple Store để sửa chữa hoặc thay pin, nếu bị phát hiện là người dùng đã thay Pin ở một bên thứ ba thì người dùng đó sẽ bị từ chối sửa chữa dù là người dùng muốn sửa chữa một bộ phận khác (không phải Pin).
Cần lưu ý, việc Apple thay đổi điều lệ trên không áp dụng cho trường hợp người dùng thay màn hình ở bên thứ ba. Người dùng vẫn sẽ chịu chi phí sửa chữa màn hình hoặc thậm chí là từ chối phục vụ. Bên cạnh đó, trong trường hợp hỏng hóc do pin của bên thứ ba phát nổ hay phòng Pin(chai Pin) thì khách hàng cũng sẽ không được hưởng chế độ bảo hành.
Các chuyên gia trên thế giới cũng đã có những ý kiến về vấn đề thay đổi chính sách bảo hành của Apple:
Các chuyên gia cho rằng động thái thay đổi chính sách này là một bước đi khôn ngoan của Apple nhưng nó cũng khá là bất ngờ. Vì như nói ở trên trước đó các Apple Store ở khắp nơi trên thế giới vẫn thường từ chối sửa chữa , bảo hành cho khách hàng với nhiều lý do.
Theo giám đốc truyền thông của iFixit, ông Kay- Kay Clapp quyết định này chứng minh rằng linh kiện bên thứ ba là một phần không thể thiếu đối với trải nghiệm của người dùng Apple. Nói một cách khác thì cả người dùng và cả Apple đều hưởng lợi từ những dịch vụ sửa chữa của bên thứ ba.
Bên cạnh đó thì cũng có nhưng ý kiến cho rằng việc thông qua thay đổi chính sách này là quá nhanh của Apple. Nó có thể gây ra một số bất tiện cho người tiêu dùng cũng như bên bảo hành.
Trước đó thì Apple cũng đã nới lỏng chính sách sửa chữa cho iPhone sử dụng màn hình của bên thứ 3 vào tháng 2/2017. Theo đó, những thay đổi chính sách này góp phần giúp cho Apple lấy lòng người dùng của mình, khi chính người dùng sẽ là người hưởng được lợi ích nhiều nhất từ những chính sách này.
Bạn cảm thấy như thế nào về những thay đổi trong chính sách của Apple. Hãy để lại bình luật phía dưới cho chúng tôi biết nhé.
Theo trang Macrumors tiết lộ một tài liệu hướng dẫn nội bộ của Apple về thay đổi chính sách liên quan đến sửa chữa iPhone tại các Apple Store. Như đã để cập bên trên thì giờ đây người dùng Iphone dù đã thay Pin ở bên thứ ba, thì họ vẫn đủ điều kiền để được sửa chữa hoặc thay Pin tại Apple Store.
Khác với trước đây, nếu người dùng mang điện thoại đến Apple Store để sửa chữa hoặc thay pin, nếu bị phát hiện là người dùng đã thay Pin ở một bên thứ ba thì người dùng đó sẽ bị từ chối sửa chữa dù là người dùng muốn sửa chữa một bộ phận khác (không phải Pin).
Cần lưu ý, việc Apple thay đổi điều lệ trên không áp dụng cho trường hợp người dùng thay màn hình ở bên thứ ba. Người dùng vẫn sẽ chịu chi phí sửa chữa màn hình hoặc thậm chí là từ chối phục vụ. Bên cạnh đó, trong trường hợp hỏng hóc do pin của bên thứ ba phát nổ hay phòng Pin(chai Pin) thì khách hàng cũng sẽ không được hưởng chế độ bảo hành.
Các chuyên gia trên thế giới cũng đã có những ý kiến về vấn đề thay đổi chính sách bảo hành của Apple:
Các chuyên gia cho rằng động thái thay đổi chính sách này là một bước đi khôn ngoan của Apple nhưng nó cũng khá là bất ngờ. Vì như nói ở trên trước đó các Apple Store ở khắp nơi trên thế giới vẫn thường từ chối sửa chữa , bảo hành cho khách hàng với nhiều lý do.
Theo giám đốc truyền thông của iFixit, ông Kay- Kay Clapp quyết định này chứng minh rằng linh kiện bên thứ ba là một phần không thể thiếu đối với trải nghiệm của người dùng Apple. Nói một cách khác thì cả người dùng và cả Apple đều hưởng lợi từ những dịch vụ sửa chữa của bên thứ ba.
Bên cạnh đó thì cũng có nhưng ý kiến cho rằng việc thông qua thay đổi chính sách này là quá nhanh của Apple. Nó có thể gây ra một số bất tiện cho người tiêu dùng cũng như bên bảo hành.
Trước đó thì Apple cũng đã nới lỏng chính sách sửa chữa cho iPhone sử dụng màn hình của bên thứ 3 vào tháng 2/2017. Theo đó, những thay đổi chính sách này góp phần giúp cho Apple lấy lòng người dùng của mình, khi chính người dùng sẽ là người hưởng được lợi ích nhiều nhất từ những chính sách này.
Bạn cảm thấy như thế nào về những thay đổi trong chính sách của Apple. Hãy để lại bình luật phía dưới cho chúng tôi biết nhé.
Nhận xét
Đăng nhận xét