Chuyển đến nội dung chính

[HOT] Xiaomi thừa nhận đã đặt quảng cáo vào menu cài đặt của điện thoại


Khi quyết định mua sắm một chiếc smartphone giá rẻ từ Xiaomi, người dùng không những được sở hữu  một thiết bị có cấu hình vượt trội so với phân khúc, những tính năng hấp dẫn mà còn được “bonus” thêm những tin quảng cáo mọi lúc mọi nơi.

Cụ thể hơn, mới đây nhất một người dùng Reddit đã đăng tải một phát hiện của mình lên diễn đàn công nghệ nổi tiếng này nó hiện nó đang thu hút được nhiều sự chú ý của cộng đồng công nghệ. Theo đó, anh chàng này tố rằng tần suất những quảng cáo trong các ứng dụng MIUI của Xiaomi ngày càng xuất hiện càng nhiều, dù là các ứng dụng tải về hay ứng dụng mặc định, thậm chí là ngay cả trong menu cài đặt.

Nhận được quá nhiều lời phàn nàn từ người dùng, trang chuyên tin The Verge đã liên hệ xác nhận với người đại diện của Xiaomi và nhận được câu trả lời khá bất ngờ từ hãng.


Theo đó, Xiaomi cho rằng quảng cáo là một phần không thể thiếu trong dịch vụ internet của Xiaomi và lĩnh vực này góp phần không nhỏ trong mô hình kinh doanh của hãng, chính vì thế sự xuất hiện này là vô cùng cần thiết, tuy nhiên bên cạnh đó hãng cũng duy trì trải nghiệm của người dùng bằng việc cung cấp tùy chọn tắt quảng cáo.

Xiaomi cũng cho biết hãng đang tiếp tục cải thiện cách tiếp cận của mình thông qua quảng cáo, cụ thể hơn là việc điều chỉnh vị trí nào và thời gian nào thì quảng cáo sẽ xuất hiện. Triết lý của hãng là vẫn đảm bảo được hoạt động kinh doanh của công ty vừa đảm bảo được trải nghiệm của người dùng không bị gián đoạn bởi quảng cáo và họ luôn có thể điều chỉnh để nhận được ít đề xuất hơn.


Có thể nói, giờ đây người dùng có thể hiểu được lý do vì sao Xiaomi luôn sản xuất và phân phối những chiếc smartphone giá rẻ với những trang bị cực kỳ cao cấp vì sự thật rằng Hạt gạo nhỏ không kiếm lợi nhuận từ việc kinh doanh phần cứng mà nó đến từ những mảng kinh doanh khác với khả năng kiếm được số tiền khổng lồ cho hãng mà không cần phải lo lắng đến vấn đề lời/ lỗ trong lĩnh vực kinh doanh thiết bị di động.

Có thể thấy, giá bán điện thoại của Xiaomi chỉ ở mức hòa vốn, mục tiêu chính của hãng chính là lôi kéo người dùng sử dụng dịch vụ của hãng như các thương vụ online và các mảng bán lẻ khác.
Tuy nhiên với tình hình hiện tại, có lẽ Xiaomi phải xem lại chiến lược kinh doanh của mình bởi nó là nguyên nhân chính khiến người dùng quay lưng lại với những thiết bị của hãng nếu như các quảng cáo cứ xuất hiện làm gián đoạn trải nghiệm của họ.

Nhất Minh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Oppo R15 xuất hiện phiên bản Tinh Vân đẹp hút hồn

Nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Oppo đã công bố một phiên bản Tinh vân đặc biệt mới cho dòng sản phẩm R15 của mình. Thiết kế của nó được thực hiện với sự cộng tác của nhà thiết kế nổi tiếng Ai Cập Karim Rashid. Như bạn có thể thấy phía sau của thiết bị đi kèm với một thiết kế với màu xanh-hồng-đỏ mát mẻ và có thể bán sáng, cũng như chữ ký của nhà thiết kế về phía dưới. Thông số kỹ thuật, phiên bản mới này giống với Oppo R15 tiêu chuẩn. Nó có mức bán khoảng CNY 2,999 (470 $) trở lại và nếu bạn sẵn sàng chi tiêu 3.199 CNY (500 đô la), bạn cũng sẽ nhận được tai nghe JBL được thiết kế riêng.

Huawei Y5 Prime (2018) lặng lẽ niêm yết trên trang web chính thức

Huawei đã tạo ra một thói quen từ việc tiết lộ những thiết bị Y-family mới của mình một cách lặng lẽ mà không có bất kỳ thông báo hay sự phô trương nào. Trong khi chúng tôi nhận được rằng không có nhiều điều để nói về Y5 Prime (2018), một vài điểm là nó vẫn rất đẹp. Dù sao, Y5 Prime (2018) là một chiếc điện thoại tương đối nhỏ gọn, đo 146,5 x 70,9 x 8,3 mm và nghiêng quy mô ở 142 gram. Bên trong khung hình đó, Huawei đã quản lý để phù hợp với màn hình HD + 5.45 inch. Đương nhiên, của sự đa dạng cao cấp hợp thời trang. Dưới mui xe, bạn nhận được 2GB RAM và 16GB bộ nhớ. Sau này có thể mở rộng thông qua microSD, có khe cắm chuyên dụng riêng và thuận tiện không theo cách của bất kỳ thẻ SIM nào. Vâng, nếu bạn chọn cho biến thể DRA-L22 kép SIM, tức là. DRA-L02 chỉ có một. Điều thú vị là, Huawei đã quyết định không chia sẻ sản phẩm và model của chipset, bên trong Y5 Prime (2018). Trước đó rò rỉ, do thiết bị, cho thấy nó có một thiết lập CPU quad-core lúc xử lý của nó, chạy ở một chế độ

Sau tất cả Nokia X6 đã có mặt ở khắp toàn cầu

HMD đã không nói bất cứ điều gì về sự phân phối sản phẩm ra toàn thị trường khi Nokia X6 chính thức ra mắt. Ngay sau đó, một phiên bản mới của X6 bị đã được phát hiện, kích hoạt các suy đoán rằng đó là phiên bản sẽ được bán trên toàn thế giới. Những suy đoán đó đã bị công ty dập tắt ngay sau khi chính thức xác nhận X6 là một sản phẩm phân phối độc quyền của Trung Quốc, và hiện tại không có kế hoạch đưa nó ra khỏi bất kỳ quốc gia nào khác. Tuy nhiên bây giờ, có vẻ như HMD đang trải qua một sự thay đổi và đang có ý định khác, vì công ty hiện đang yêu cầu công chúng xem liệu thiết bị có nên được tung ra trên toàn cầu hay không. CPO Juho Sarvikas đã đưa ra một cuộc thăm dò ý kiến ​​trên Twitter hỏi người hâm mộ xem điện thoại có nên xem bản phát hành toàn cầu hay không.   Nhận được rất nhiều lưu lượng truy cập về điều này vì vậy chúng ta hãy hỏi xung quanh. Chúng ta có nên mang Nokia X6 đến các thị trường khác không? Cuộc thăm dò vẫn đang diễn ra, vì vậy kết quả cuối cùng