Khi quyết định mua sắm một chiếc smartphone giá rẻ từ Xiaomi, người dùng không những được sở hữu một thiết bị có cấu hình vượt trội so với phân khúc, những tính năng hấp dẫn mà còn được “bonus” thêm những tin quảng cáo mọi lúc mọi nơi.
Cụ thể hơn, mới đây nhất một người dùng Reddit đã đăng tải một phát hiện của mình lên diễn đàn công nghệ nổi tiếng này nó hiện nó đang thu hút được nhiều sự chú ý của cộng đồng công nghệ. Theo đó, anh chàng này tố rằng tần suất những quảng cáo trong các ứng dụng MIUI của Xiaomi ngày càng xuất hiện càng nhiều, dù là các ứng dụng tải về hay ứng dụng mặc định, thậm chí là ngay cả trong menu cài đặt.
Nhận được quá nhiều lời phàn nàn từ người dùng, trang chuyên tin The Verge đã liên hệ xác nhận với người đại diện của Xiaomi và nhận được câu trả lời khá bất ngờ từ hãng.
Theo đó, Xiaomi cho rằng quảng cáo là một phần không thể thiếu trong dịch vụ internet của Xiaomi và lĩnh vực này góp phần không nhỏ trong mô hình kinh doanh của hãng, chính vì thế sự xuất hiện này là vô cùng cần thiết, tuy nhiên bên cạnh đó hãng cũng duy trì trải nghiệm của người dùng bằng việc cung cấp tùy chọn tắt quảng cáo.
Xiaomi cũng cho biết hãng đang tiếp tục cải thiện cách tiếp cận của mình thông qua quảng cáo, cụ thể hơn là việc điều chỉnh vị trí nào và thời gian nào thì quảng cáo sẽ xuất hiện. Triết lý của hãng là vẫn đảm bảo được hoạt động kinh doanh của công ty vừa đảm bảo được trải nghiệm của người dùng không bị gián đoạn bởi quảng cáo và họ luôn có thể điều chỉnh để nhận được ít đề xuất hơn.
Có thể nói, giờ đây người dùng có thể hiểu được lý do vì sao Xiaomi luôn sản xuất và phân phối những chiếc smartphone giá rẻ với những trang bị cực kỳ cao cấp vì sự thật rằng Hạt gạo nhỏ không kiếm lợi nhuận từ việc kinh doanh phần cứng mà nó đến từ những mảng kinh doanh khác với khả năng kiếm được số tiền khổng lồ cho hãng mà không cần phải lo lắng đến vấn đề lời/ lỗ trong lĩnh vực kinh doanh thiết bị di động.
Có thể thấy, giá bán điện thoại của Xiaomi chỉ ở mức hòa vốn, mục tiêu chính của hãng chính là lôi kéo người dùng sử dụng dịch vụ của hãng như các thương vụ online và các mảng bán lẻ khác.
Tuy nhiên với tình hình hiện tại, có lẽ Xiaomi phải xem lại chiến lược kinh doanh của mình bởi nó là nguyên nhân chính khiến người dùng quay lưng lại với những thiết bị của hãng nếu như các quảng cáo cứ xuất hiện làm gián đoạn trải nghiệm của họ.
Nhất Minh
Nhận xét
Đăng nhận xét