Chuyển đến nội dung chính

Tại sao Note 9 không thay đổi về ngoại hình? Câu trả lời vô cùng đơn giản!


4 ngày nữa, siêu phẩm cuối năm Galaxy Note 9 của Samsung sẽ chính thức lệ kệ trên toàn thế giới, trong đó, Việt Nam cũng nằm trong danh sách những quốc gia đầu tiên phân phối chiếc flagship này. Tính đến thời điểm hiện tại, mọi chi tiết về thiết bị này gần như đã tỏ tường tuy nhiên cộng đồng công nghệ vẫn còn đang tồn tại một thắc mắc lớn về thiết kế của thiết bị.

Có thể nói, từ khi còn là những thông tin rò rỉ, người dùng công nghệ đã cảm thấy rất ấn tượng bởi những cải tiến về cấu hình và tính năng trên chiếc bút S – pen của chiếc Galaxy Note 9. Tuy nhiên có một chi tiết trên chiếc smartphone này khiến người dùng cảm thấy không hài lòng chính là thiết kế không có sự khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm.

Nếu chỉ nhìn từ mặt trước, chúng ta sẽ khó có thể phân biệt hai thế hệ với nhau bởi chúng đều có cùng thiết kế vô cực tràn viền hai cạnh bên, hai viền trên/ dưới được gia giảm diện tích tối đa để nhường chỗ cho không gian hiển thị có khả năng phát huy tối đa tác dụng của mình. Tuy nhiên theo như phát hiện mới nhất của leaker Ice Universe, phần viền hai bên của Galaxy Note 9lại dày hơn đôi chút so với người anh của mình, chi tiết mà Samsung đã giấu kín tại sự kiện ra mắt cũng như khéo léo che mắt người dùng bằng những hình ảnh quảng cáo có nền đen để khó nhận ra sự thay đổi nói trên. Tuy nhiên theo như nhận định của các chuyên gia công nghệ thì chi tiết này không ảnh hưởng mấy đến trải nghiệm của người dùng.


4 góc của thiết bị cũng được bo cong nhẹ nhàng mang đến thiết kế vuông vức và nam tính. So với Note 8, người kế nhiệm này có độ hoàn thiện cao hơn và cứng cáp hơn, mang đến trải nghiệm sử dụng cao cấp hơn cho người dùng.

Chúng ta chỉ có thể phân biệt giữa hai thiết bị này khi nhìn vào mặt lưng, tuy nhiên tại vị trí này, Note 9 cũng chỉ được thay đổi một chi tiết nhỏ là hệ thống cảm biến vân tay nay đã được di dời xuống bên dưới hệ thống camera kép thay vì đặt cạnh bên. Thiết kế này được đánh giá cao bởi người dùng bởi nó hỗ trợ thao tác sử dụng, mở khóa của họ được tiện lợi hơn, tránh phải những tình huống nhầm lẫn với hệ thống camera gây nên tình trạng bám vân tay vô cùng khó chịu. Samsung cũng đã lý giải vì sao không thiết kế hệ thống camera xếp theo chiều dọc được đánh giá cao như trên thế hệ Galaxy S9 Plus, nguyên nhân là do viên pin bên trong Note 9 có dung lượng khá lớn, vì thế nó cần không gian khá lớn để tích hợp, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra như sự cố cháy nổ bất ngờ từng diễn ra trên thế hệ Galaxy Note 7 hồi năm 2016 khiến thiết bị phải thu hồi trên toàn thế giới.


Vậy tại sao những nhà sản xuất khác đều luôn áp dụng thiết bị mới cho thiết bị của mình qua hằng năm mà Samsung lại áp dụng thiết kế cũ cho sản phẩm mới của mình? Hay Samsung đang đi theo hướng phát triển sản phẩm mà đối thủ Apple của mình đã áp dụng trong suốt 4 năm qua?


Các chuyên gia công nghệ đã đưa ra nhận định của mình về quyết định của Samsung, trong đó cho biết nhà sản xuất đến từ Trung Quốc này quan tâm đến thiết kế hoàn hảo nhất của tạo hóa chính là sự cân bằng – đối xứng, đây cũng chính là quan điểm thiết kế từ khi chiếc Galaxy đầu tiên xuất hiện và kéo dài đến nay.

Có thể thấy, so với những thiết bị ăn theo xu hướng “tai thỏ” hiện nay trên thị trường thì smartphone của Samsung mang đến cho người dùng cái nhìn thiện cảm hơn bởi nó đáp ứng tất cả các tiêu chí về luật âm – dương/ cân bằng - đặc tính quan trọng của người dùng ở các quốc gia Châu Á.

Chính vì thế, đối với Samsung và đa số người dùng công nghệ, họ cho rằng đây là một thiết kế hoàn hảo trước sự “dở dở ương ương” của thiết kế trên những thiết bị khác trên thị trường hiện nay.

Nếu một thiết bị đã đạt đến độ hoàn hảo rồi thì việc Samsung cần làm là tinh chỉnh một vài chi tiết không hợp lý theo như ý kiến của người dùng để thiết bị trở nên hoàn hảo hơn trong mắt của người sử dụng, và đó là lý do vì sao Galaxy Note 9 lại không có thay đổi đáng chú ý về ngoại hình.

Nhất Minh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Oppo R15 xuất hiện phiên bản Tinh Vân đẹp hút hồn

Nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Oppo đã công bố một phiên bản Tinh vân đặc biệt mới cho dòng sản phẩm R15 của mình. Thiết kế của nó được thực hiện với sự cộng tác của nhà thiết kế nổi tiếng Ai Cập Karim Rashid. Như bạn có thể thấy phía sau của thiết bị đi kèm với một thiết kế với màu xanh-hồng-đỏ mát mẻ và có thể bán sáng, cũng như chữ ký của nhà thiết kế về phía dưới. Thông số kỹ thuật, phiên bản mới này giống với Oppo R15 tiêu chuẩn. Nó có mức bán khoảng CNY 2,999 (470 $) trở lại và nếu bạn sẵn sàng chi tiêu 3.199 CNY (500 đô la), bạn cũng sẽ nhận được tai nghe JBL được thiết kế riêng.

Huawei Y5 Prime (2018) lặng lẽ niêm yết trên trang web chính thức

Huawei đã tạo ra một thói quen từ việc tiết lộ những thiết bị Y-family mới của mình một cách lặng lẽ mà không có bất kỳ thông báo hay sự phô trương nào. Trong khi chúng tôi nhận được rằng không có nhiều điều để nói về Y5 Prime (2018), một vài điểm là nó vẫn rất đẹp. Dù sao, Y5 Prime (2018) là một chiếc điện thoại tương đối nhỏ gọn, đo 146,5 x 70,9 x 8,3 mm và nghiêng quy mô ở 142 gram. Bên trong khung hình đó, Huawei đã quản lý để phù hợp với màn hình HD + 5.45 inch. Đương nhiên, của sự đa dạng cao cấp hợp thời trang. Dưới mui xe, bạn nhận được 2GB RAM và 16GB bộ nhớ. Sau này có thể mở rộng thông qua microSD, có khe cắm chuyên dụng riêng và thuận tiện không theo cách của bất kỳ thẻ SIM nào. Vâng, nếu bạn chọn cho biến thể DRA-L22 kép SIM, tức là. DRA-L02 chỉ có một. Điều thú vị là, Huawei đã quyết định không chia sẻ sản phẩm và model của chipset, bên trong Y5 Prime (2018). Trước đó rò rỉ, do thiết bị, cho thấy nó có một thiết lập CPU quad-core lúc xử lý của nó, chạy ở một chế độ

Sau tất cả Nokia X6 đã có mặt ở khắp toàn cầu

HMD đã không nói bất cứ điều gì về sự phân phối sản phẩm ra toàn thị trường khi Nokia X6 chính thức ra mắt. Ngay sau đó, một phiên bản mới của X6 bị đã được phát hiện, kích hoạt các suy đoán rằng đó là phiên bản sẽ được bán trên toàn thế giới. Những suy đoán đó đã bị công ty dập tắt ngay sau khi chính thức xác nhận X6 là một sản phẩm phân phối độc quyền của Trung Quốc, và hiện tại không có kế hoạch đưa nó ra khỏi bất kỳ quốc gia nào khác. Tuy nhiên bây giờ, có vẻ như HMD đang trải qua một sự thay đổi và đang có ý định khác, vì công ty hiện đang yêu cầu công chúng xem liệu thiết bị có nên được tung ra trên toàn cầu hay không. CPO Juho Sarvikas đã đưa ra một cuộc thăm dò ý kiến ​​trên Twitter hỏi người hâm mộ xem điện thoại có nên xem bản phát hành toàn cầu hay không.   Nhận được rất nhiều lưu lượng truy cập về điều này vì vậy chúng ta hãy hỏi xung quanh. Chúng ta có nên mang Nokia X6 đến các thị trường khác không? Cuộc thăm dò vẫn đang diễn ra, vì vậy kết quả cuối cùng