Chuyển đến nội dung chính

Những tính năng cần thiết lập ngay khi mua Galaxy Note 9

Một lợi thế của Android so với iOS chính là khả năng tùy chỉnh theo ý thích sử dụng của từng cá nhân. Và đặc biệt hơn, khi nó được áp dụng lên một chiếc flagship như Galaxy Note 9 thì tính năng này lại được cộng đồng công nghệ đề cao hơn hẳn, vì thế, nếu bạn đang sở hữu một em Note 9 thì hãy thiết lập ngay những tính năng hữu dụng này để hỗ trợ trải nghiệm của mình được thuận tiện hơn nhé!



#1 Thanh điều hướng

Theo như mặc định của thanh điều hướng trên smartphone Galaxy dựa trên tùy biến của Samsung thì những phím tắt được sắp xếp từ trái sang phải gồm Gần đây, Home, Quay lại. Cách sắp xếp này hoàn toàn ngược lại so với những chiếc smartphone sử dụng Android gốc của Google, vì thế nếu người dùng mở sử dụng smartphone Samsung lần đầu và cảm thấy không quen với sự sắp xếp này đều có thể tùy chỉnh lại trong mục Cài đặt.


Cụ thể hơn, người dùng có thể thao tác với các bước Cài đặt > Màn hình > Thanh điều hướng > Bố cục phím để thay đổi lại vị trí của các tùy chọn này. Bên cạnh đó, thú vị hơn, người dùng còn có thể đổi màu sắc mình yêu thích trên thanh điều hướng này thay vì mặc định là màu trắng tẻ nhạc.

#2 Lưu ảnh vào thẻ nhớ

Bất kỳ chiếc smartphone nào cũng đều đặt bộ nhớ trong làm nơi lưu trữ mặc định các dữ liệu của người dùng, dù rằng trên Galaxy Note 9 (https://bachlongmobile.com/samsung-galaxy-note-9.html), nhà sản xuất đã phân phối phiên bản tiêu chuẩn của mình với bộ nhớ trong lên đến 128GB, đối với một số người dùng thì dung lượng này đã quá đủ trong suốt quãng đời của chiếc smartphone này, tuy nhiên nên nhớ rằng, dòng Note là sự lựa chọn ưu tiên của các tay nhiếp ảnh hoặc các nhà thiết kế, chính vì thế lúc nào những đối tượng này cũng cần một bộ nhớ lưu trữ bên ngoài để đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của mình.


Vì thế khi thiết lập Note 9, người dùng nên cài đặt để máy tự động lưu ảnh chụp sang thẻ nhớ, động thái này cũng giúp cho thiết bị của người dùng có dư bộ nhớ trong, hỗ trợ cho khả năng đa nhiệm được mượt mà hơn.

Với tùy chỉnh này, người dùng có thể thao tác qua các bước Mở ứng dụng chụp ảnh > chọn Cài đặt > Vị trí bộ nhớ > Thẻ SD.

#3 Khởi động nhanh tính năng máy ảnh

Khởi động nhanh hệ thống máy ảnh là một tính năng cần thiết với bất kỳ người dùng smartphone nào, hiểu được điều đó, Samsung đã tích hợp công nghệ khởi động nhanh ứng dụng camera cho chiếc smartphone của mình.


Nếu bạn còn là một “tay mơ” đối với những thiết bị của Samsung thì có thể thao tác nhanh với ứng dụng camera bằng cách nhấn vào phím nguồn hai lần để bật camera lên dù thiết bị đang ở chế độ màn hình khóa.

#4 Không thích giao diện bo cong icon của Samsung

Theo tùy biến Experience của Samsung thì các icon ứng dụng được bo cong nhẹ nhàng để trong gọn gàng hơn cũng như mang đến nhiều không gian hơn cho người dùng, tuy nhiên nếu không quen, bạn có thể thay đổi nó thông qua các mục Cài đặt > Màn hình > Khung biểu tượng > chọn Chỉ biểu tượng.


#5 Thay đổi độ phân giải màn hình


Theo như đánh giá của Display Mate thì Galaxy Note 9 là chiếc smartphone có chất lượng màn hình cao cấp nhất thị trường hiện nay với chỉ số WQHD+ (2960 x 1440 pixel), với độ phân giải này, người dùng có thể thoải mái trải nghiệm các nhu cầu giải trí như xem phim, chơi game đồ họa cao tuy nhiên đổi lại, người dùng phải hy sinh một chi tiết khác chính là thời lượng pin, vì thế khi nào không có nhu cầu sử dụng các trải nghiệm cần độ phân giải cao, người dùng có thể tùy chỉnh độ phân giải này lại trong mục Cài đặt > Màn hình > Độ phân giải màn hình.

#6 Tinh chỉnh thanh Edge


Bên phải màn hình của Galaxy Note 9 có một thanh màu trắng nhỏ, tại đây sẽ cung cấp cho người dùng một số shortcut để có thể truy cập nhanh các ứng dụng thường sử dụng. Tuy nhiên mỗi đối tượng khác nhau sẽ có những ứng dụng sử dụng thường xuyên khác nhau, vì thế các bạn có thể tinh chỉnh phần này theo ý thích của mình bằng thao tác Cài đặt > Màn hình > Màn hình cạnh > Bảng ở cạnh.

#7 Viền sáng khi có thông báo mới

Một trong những đặc trưng trên màn hình OLED của Samsung chính là tính năng Always On Display, cộng nghệ này giúp cho người dùng có thể theo dõi ngày giờ và các thông báo đến dù cho màn hình hiển thị đang khóa, tuy nhiên nhiều người dùng Galaxy lâu năm cũng không biết được ngoài Always On Display thì cũng có một tính năng hữu ích nữa để người dùng biết được những thông báo đến chính là Edge Lighting.


Cụ thể, người dùng có thể tùy chỉnh màu sắc chạy trên viền cạnh của thiết bị mỗi khi thông báo đến và đặc biệt hơn là hoàn toàn có thể gán từng màu sắc riêng biệt cho từng ứng dụng. Đây cũng là một cách trang trí thú vị cho người dùng Note 9 nói riêng và Galaxy cao cấp nói chung.

Để bật Edge Lighting, bạn tùy chỉnh với các bước Cài đặt > Màn hình > Màn hình cạnh > Bật sáng màn hình cạnh.

#8 Tránh chạm vào phím ảo

Sự cố thường xuyên xảy ra với người dùng smartphone chính là việc điện thoại vô tình gọi điện hay gửi tin nhắn bất ngờ vì bị cấn khi người dùng bỏ điện thoại trong túi quần và trường hợp này gây đến sự khó chịu cho bất cứ ai trong chúng ta. Với Galaxy Note 9 nói riêng và smartphone Samsung nói chung, người dùng có thể ngăn chặn sự cố này bằng cách tùy chỉnh Cài đặt > Màn hình > Chặn việc vô tình chạm màn hình.

#9 Tùy chỉnh độ nhạy khi sử dụng tấm dán bảo vệ

Màn hình là bộ phận đắt đỏ nhất trên bất kỳ chiếc smartphone nào, nhất là smartphone đến từ Samsung bởi nhà sản xuất Hàn Quốc này thường sử dụng màn hình OLED cho thiết bị của mình, giá thay thế cho một tấm nền OLED của một thiết bị cao cấp đôi khi có giá bằng 1/3 giá trị của chiếc smartphone đó, chính vì thế, để bảo vệ chi tiết này, người dùng thường sử dụng miếng dán màn hình và loại được đa số người dùng sử dụng smartphone cao cấp lựa chọn chính là miếng dán cường lực.

Đổi lại cho việc bảo vệ tối đa màn hình hiển thị của thiết bị chính là độ nhạy của màn hình OLED bị giảm xuống khá nhiều. Tỏ ra là một nhà sản xuất hiểu được mọi nhu cầu của người dùng, Samsung cũng đã nhanh nhạy tích hợp trước cho thiết bị của mình tính năng tăng cường độ nhạy cho những màn hình sử dụng miếng dán cường lực.

Nếu bạn cảm thấy thao tác trên thiết bị của mình chậm chạp khi dán miếng bảo vệ màn hình thì có thể cải thiện nó thông qua Cài đặt > Tính năng nâng cao > bật Độ nhạy cảm ứng.

#10 Tùy chỉnh thao tác vuốt bằng cảm biến vân tay

Đối với Galaxy S Plus hay Galaxy Note thì thiết bị này có màn hình và kích thước khá lớn so với kích thước bàn tay của người dùng Châu Á, nếu sử dụng bằng 1 tay thì người dùng khó có thể tiếp cận với toàn bộ các địa điểm trên màn hình chỉ với 1 tay, chẳng hạn khi vuốt từ phía trên màn hình xuống để tùy chỉnh nhanh các tính năng hay xem thông báo.


Đối với hạn chế này, Samsung đã cung cấp một tiện ích cho người dùng của mình bằng cách tích hợp thêm tính năng Thao tác cảm biến vân tay để người dùng có thể sử dụng cảm biến này để vuốt lên/xuống để đóng/mở thanh thông báo. Để kích hoạt tính năng này, người dùng vào mục Cài đặt > Tính năng nâng cao > Thao tác cảm biến vân tay.

Vậy còn chờ gì nữa mà bạn không thực hiện ngay những tinh chỉnh này trên chiếc Galaxy Note 9 của mình để có được những trải nghiệm cao cấp nhất?

Nhất Minh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Oppo R15 xuất hiện phiên bản Tinh Vân đẹp hút hồn

Nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Oppo đã công bố một phiên bản Tinh vân đặc biệt mới cho dòng sản phẩm R15 của mình. Thiết kế của nó được thực hiện với sự cộng tác của nhà thiết kế nổi tiếng Ai Cập Karim Rashid. Như bạn có thể thấy phía sau của thiết bị đi kèm với một thiết kế với màu xanh-hồng-đỏ mát mẻ và có thể bán sáng, cũng như chữ ký của nhà thiết kế về phía dưới. Thông số kỹ thuật, phiên bản mới này giống với Oppo R15 tiêu chuẩn. Nó có mức bán khoảng CNY 2,999 (470 $) trở lại và nếu bạn sẵn sàng chi tiêu 3.199 CNY (500 đô la), bạn cũng sẽ nhận được tai nghe JBL được thiết kế riêng.

Huawei Y5 Prime (2018) lặng lẽ niêm yết trên trang web chính thức

Huawei đã tạo ra một thói quen từ việc tiết lộ những thiết bị Y-family mới của mình một cách lặng lẽ mà không có bất kỳ thông báo hay sự phô trương nào. Trong khi chúng tôi nhận được rằng không có nhiều điều để nói về Y5 Prime (2018), một vài điểm là nó vẫn rất đẹp. Dù sao, Y5 Prime (2018) là một chiếc điện thoại tương đối nhỏ gọn, đo 146,5 x 70,9 x 8,3 mm và nghiêng quy mô ở 142 gram. Bên trong khung hình đó, Huawei đã quản lý để phù hợp với màn hình HD + 5.45 inch. Đương nhiên, của sự đa dạng cao cấp hợp thời trang. Dưới mui xe, bạn nhận được 2GB RAM và 16GB bộ nhớ. Sau này có thể mở rộng thông qua microSD, có khe cắm chuyên dụng riêng và thuận tiện không theo cách của bất kỳ thẻ SIM nào. Vâng, nếu bạn chọn cho biến thể DRA-L22 kép SIM, tức là. DRA-L02 chỉ có một. Điều thú vị là, Huawei đã quyết định không chia sẻ sản phẩm và model của chipset, bên trong Y5 Prime (2018). Trước đó rò rỉ, do thiết bị, cho thấy nó có một thiết lập CPU quad-core lúc xử lý của nó, chạy ở một chế độ

Sau tất cả Nokia X6 đã có mặt ở khắp toàn cầu

HMD đã không nói bất cứ điều gì về sự phân phối sản phẩm ra toàn thị trường khi Nokia X6 chính thức ra mắt. Ngay sau đó, một phiên bản mới của X6 bị đã được phát hiện, kích hoạt các suy đoán rằng đó là phiên bản sẽ được bán trên toàn thế giới. Những suy đoán đó đã bị công ty dập tắt ngay sau khi chính thức xác nhận X6 là một sản phẩm phân phối độc quyền của Trung Quốc, và hiện tại không có kế hoạch đưa nó ra khỏi bất kỳ quốc gia nào khác. Tuy nhiên bây giờ, có vẻ như HMD đang trải qua một sự thay đổi và đang có ý định khác, vì công ty hiện đang yêu cầu công chúng xem liệu thiết bị có nên được tung ra trên toàn cầu hay không. CPO Juho Sarvikas đã đưa ra một cuộc thăm dò ý kiến ​​trên Twitter hỏi người hâm mộ xem điện thoại có nên xem bản phát hành toàn cầu hay không.   Nhận được rất nhiều lưu lượng truy cập về điều này vì vậy chúng ta hãy hỏi xung quanh. Chúng ta có nên mang Nokia X6 đến các thị trường khác không? Cuộc thăm dò vẫn đang diễn ra, vì vậy kết quả cuối cùng