Chuyển đến nội dung chính

Hướng dẫn sử dụng S – pen Note 9 để điều khiển từ xa


Như mọi người dùng công nghệ cũng đã biết, tính năng “đinh” nhất trên chiếc flagship cuối năm Galaxy Note 9 của Samsung chính là chiếc bút  S – pen cao cấp cho khả năng tùy biến thành một chiếc điều khiển từ xa hỗ trợ thao tác người dùng trong các tính năng như điều khiển nhạc, điều khiển chụp ảnh từ xa, điều khiển slide thuyết trình và các ứng dụng mà người dùng cài đặt trước đó.

Tuy nhiên chúng ta chỉ biết được rằng S - pen sẽ hỗ trợ những tính năng nói trên nhưng chắc chắn là chưa có nhiều người biết được cách sử dụng cụ thể các tính năng đó trên chiếc bút này. Vì thế bài viết này sẽ hỗ trợ người dùng những thao tác điều khiển trên bút S – pen của Note 9.

#1 Chụp ảnh từ xa

Nếu như trước đây, người dùng khi muốn chụp lại những bức ảnh từ xa thường phải nhờ đế sự hỗ trợ của người khác và điều này khá bất tiện nếu cả hai người hay tất cả mọi người đều muốn có sự hiện diện của mình trong khung ảnh. Nhưng vấn đề quan trọng nhất là việc đôi khi nhờ người khác chụp sẽ không có được kết quả đúng như ý muốn của mình.


Cũng có một tính năng giúp ích được người dùng trong những bức ảnh chụp từ xa nữa chính là chế độ hẹn giờ, tuy nhiên việc chụp ảnh thông qua tính năng này cũng gặp phải nhiều bất cập nhật, nhất là phải qua nhiều lần chụp mới có được bức ảnh ưng ý cũng như bắt kịp được khoảnh khắc quan trọng.

Với S – pen, người dùng có thể sử dụng để điều khiển ứng dụng máy ảnh và giúp người dùng có được một bức ảnh tức thời như sử dụng nút bấm trên thiết bị.

Việc mà người dùng Note 9 cần làm chính là mở ứng dụng camera, bấm một lần trên nút của S – pen là có thể chụp ảnh và bấm hai lần liên tục để chuyển đổi giữa hệ thống camera trước/ sau.

#2 Di chuyển ảnh trong ứng dụng thư viện


Người dùng cũng có thể sử dụng S – pen để di chuyển những bức ảnh trong thư viện ảnh của thiết bị, theo đó, người dùng sẽ bấm 1 lần để di chuyển đến ảnh mới và bấm 2 lần liên tiếp để quay lại bức ảnh trước đó. Tính năng này được đánh giá cao khi người dùng có thể chia sẻ những bức ảnh của mình cho bạn bè xem mà không bị chắn bởi thao tác tay trên màn hình như trước đây.

#3 Điều khiển trình chơi nhạc

Nghe nhạc là trải nghiệm không thể thiếu của người dùng công nghệ trên một thiết bị di động. Đôi khi trong một số trường hợp, người dùng không thể kè kè bên chiếc điện thoại của mình được vì thế trong những tình huống này, thứ người dùng cần là một chiếc điều khiển từ xa để có thể điều chỉnh nhạc trên thiết bị, và S – pen sẽ mang đến khả năng tiện lợi đó.


Với ứng dụng nghe nhạc, người dùng sẽ thao tác bấm 1 lần để dừng/ phát nhạc, bấm hai lần để chuyển sang một bài nhạc mới trong danh sách.

#4 Điều chỉnh slide thuyết trình

Như mọi người cũng đã biết, Samsung Galaxy Note 9 có khả năng biến thành một màn hình lớn chỉ thông qua một chiếc cáp DeX HDMI đơn giản chứ không cần đến một chiếc dock như những thế hệ trước đây nữa. Với thao tác này, người dùng có thể xuất hình ảnh trên Note 9 ra màn hình lớn và có thể được sử dụng thay thế hoàn toàn cho một chiếc laptop trong một bài thuyết trình. Tại đây, S – pen thể hiện giá trị hữu dụng thực tế của mình thông qua việc có thể điều chỉnh slide thuyết trình trên thiết bị.


Vẫn tương tự như các ứng dụng khác, người dùng cũng sẽ phải thao tác bấm 1 lần để chuyển sang slide tiếp theo và bấm hai lần để quay về slide trước đó.

Bên cạnh những tính năng hữu ích trên, S – pen của Note 9 còn có khả năng thao tác trong một số ứng dụng khác như người dùng có thể sử dụng để mở khóa thiết bị khi trước đó, Note 9 đã được mở khóa và bút S – pen được rút ra ngoài.

Ngoài ra, người dùng còn được hỗ trợ thao tác với một chuỗi tác vụ liên tiếp vô cùng tiện ích như: bấm 1 lần trên S - pen để mở khóa màn hình, giữ nút trong một khoảng thời gian tiếp theo đó để khởi chạy ứng dụng camera và sau đó nếu muốn chụp ảnh thì bấm nút 1 lần tương tự như thao tác đã hướng dẫn bên trên.

Với tính năng này, người dùng có thể thực hiện được mọi thứ mà không cần chạm vào màn hình hiển thị.

Nhất Minh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Oppo R15 xuất hiện phiên bản Tinh Vân đẹp hút hồn

Nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Oppo đã công bố một phiên bản Tinh vân đặc biệt mới cho dòng sản phẩm R15 của mình. Thiết kế của nó được thực hiện với sự cộng tác của nhà thiết kế nổi tiếng Ai Cập Karim Rashid. Như bạn có thể thấy phía sau của thiết bị đi kèm với một thiết kế với màu xanh-hồng-đỏ mát mẻ và có thể bán sáng, cũng như chữ ký của nhà thiết kế về phía dưới. Thông số kỹ thuật, phiên bản mới này giống với Oppo R15 tiêu chuẩn. Nó có mức bán khoảng CNY 2,999 (470 $) trở lại và nếu bạn sẵn sàng chi tiêu 3.199 CNY (500 đô la), bạn cũng sẽ nhận được tai nghe JBL được thiết kế riêng.

Huawei Y5 Prime (2018) lặng lẽ niêm yết trên trang web chính thức

Huawei đã tạo ra một thói quen từ việc tiết lộ những thiết bị Y-family mới của mình một cách lặng lẽ mà không có bất kỳ thông báo hay sự phô trương nào. Trong khi chúng tôi nhận được rằng không có nhiều điều để nói về Y5 Prime (2018), một vài điểm là nó vẫn rất đẹp. Dù sao, Y5 Prime (2018) là một chiếc điện thoại tương đối nhỏ gọn, đo 146,5 x 70,9 x 8,3 mm và nghiêng quy mô ở 142 gram. Bên trong khung hình đó, Huawei đã quản lý để phù hợp với màn hình HD + 5.45 inch. Đương nhiên, của sự đa dạng cao cấp hợp thời trang. Dưới mui xe, bạn nhận được 2GB RAM và 16GB bộ nhớ. Sau này có thể mở rộng thông qua microSD, có khe cắm chuyên dụng riêng và thuận tiện không theo cách của bất kỳ thẻ SIM nào. Vâng, nếu bạn chọn cho biến thể DRA-L22 kép SIM, tức là. DRA-L02 chỉ có một. Điều thú vị là, Huawei đã quyết định không chia sẻ sản phẩm và model của chipset, bên trong Y5 Prime (2018). Trước đó rò rỉ, do thiết bị, cho thấy nó có một thiết lập CPU quad-core lúc xử lý của nó, chạy ở một chế độ

Sau tất cả Nokia X6 đã có mặt ở khắp toàn cầu

HMD đã không nói bất cứ điều gì về sự phân phối sản phẩm ra toàn thị trường khi Nokia X6 chính thức ra mắt. Ngay sau đó, một phiên bản mới của X6 bị đã được phát hiện, kích hoạt các suy đoán rằng đó là phiên bản sẽ được bán trên toàn thế giới. Những suy đoán đó đã bị công ty dập tắt ngay sau khi chính thức xác nhận X6 là một sản phẩm phân phối độc quyền của Trung Quốc, và hiện tại không có kế hoạch đưa nó ra khỏi bất kỳ quốc gia nào khác. Tuy nhiên bây giờ, có vẻ như HMD đang trải qua một sự thay đổi và đang có ý định khác, vì công ty hiện đang yêu cầu công chúng xem liệu thiết bị có nên được tung ra trên toàn cầu hay không. CPO Juho Sarvikas đã đưa ra một cuộc thăm dò ý kiến ​​trên Twitter hỏi người hâm mộ xem điện thoại có nên xem bản phát hành toàn cầu hay không.   Nhận được rất nhiều lưu lượng truy cập về điều này vì vậy chúng ta hãy hỏi xung quanh. Chúng ta có nên mang Nokia X6 đến các thị trường khác không? Cuộc thăm dò vẫn đang diễn ra, vì vậy kết quả cuối cùng