Chuyển đến nội dung chính

Huawei Nova 3 và Nova 3i ra mắt


Hôm qua, Huawei chính thức ra mắt bộ đôi smartphone tầm trung mới của mình với tên gọi Huawei Nova 3 và Huawei Nova 3i, tuy nhiên điều đặc biệt của hai chiếc smartphone tầm trung này là nó được trang bị bộ vi xử lý cao cấp nhất hiện nay của Huawei là Kirin 970 được tích hợp công nghệ AI cao cấp lẫn vi đồ họa công nghệ cao GPU Turbo mà Huawei vừa mới ra mắt hồi tháng 06 vừa qua.

Sở hữu đặc điểm nổi bật nhất của dòng Nova – hệ thống camera được đầu tư mạnh mang đến trải nghiệm cao cấp cho người dùng. Bộ đôi mới cũng không ngoại lệ, tuy nhiên đặc biệt là hai chiếc smartphone mới đã được nhà sản xuất nâng cấp lên đến 4 camera, trong đó gồm camera kép ở mặt trước và sau, mang đến khả năng xóa phông – tính năng người dùng công nghệ đang ưa chuộng dù là sử dụng hệ thống camera nào.

Đầu tiên, nói về Huawei Nova 3:

Về thiết kế, thế bị này sở hữu ngoại hình được hoàn thiện bằng chất liệu kính bóng bẩy ở cả hai mặt trước/ sau, lớp kính cong 3D này còn khiến thiết bị trông quyến rũ hơn hẳn những đối thủ khác trong cùng phân khúc, nối hai lớp kính này là một khung kim loại chắc chắn.


Ở mặt trước, thiết bị này được áp dụng thiết kế tai thỏ, tuy nhiên hệ thống này có kích thước khá lớn bởi nó chứa nhiều chi tiết hơn thế hệ tiền nhiệm, cụ thể hơn tại đây chúng ta có được cảm biến ánh sáng môi trường, hai ống kính camera, cảm biến hồng ngoại, tất cả trang bị này được thiết kế nhằm áp dụng cho tính năng nhận diện gương mặt 3D mà hãng vừa phát triển thành công.

Về cấu hình, Nova 3 sở hữu màn hình kích thước 6.3 inch độ phân giải 2340 x 1080 pixel cho khả năng hiển thị chất lượng cao, bên cạnh đó, màn hình này được thiết kế theo tỷ lệ 19,5 : 9 mang đến không gian hiển thị rộng rãi để người dùng có thể thoải mái trải nghiệm các thao tác giải trí như xem phim, chơi game,...đặc biệt hơn, tỷ lệ này còn mang đến kích thước thon dài cho thiết bị, giúp người dùng có thể cầm nắm thoải mái và sử dụng bằng một tay trong thời gian dài mà không gặp phải các tình trạng cấn tay khó chịu.

Thiết bị được tích hợp bộ vi xử lý Kirin 970 mạnh mẽ nhất hiện nay do chính tay Huawei sản xuất, đây được xem là chi tiết vượt trội nhất của chiếc smartphone này, hỗ trợ cho chipset là RAM 6GB kết hợp với hai tùy chọn bộ nhớ trong lưu trữ là 64GB và 128GB. Đặc biệt hơn, vi đồ họa GPU Turbo bên trong sẽ cung cấp cho Nova 3 hiệu suất độ họa tăng lên đáng kể so với thế hệ trước, mang đến khả năng xử lý đa nhiệm mượt mà cũng như hỗ trợ người dùng có thể trải nghiệm thoải mái các tựa game đồ họa cao. Cuối cùng, hỗ trợ hiệu năng của thiết bị có thể hoạt động hiệu quả chính là hệ điều hành Android Oreo 8.1 mới nhất.


Về hệ thống camera, thiết bị sở hữu hệ thống camera kép chính ở mặt lưng với sự kết hợp giữa cảm biến 16MP và 24MP mang đến khả năng xóa phông tốt, hơn hết nhờ sự trợ giúp của công nghệ AI giúp thiết bị có thể nhận diện được khung cảnh xung quanh cũng như giới tính của chủ thể để đưa ra những tinh chỉnh hậu cảnh và làm đẹp thích hợp nhất.

Camera trước cũng không kém cạnh với sự kết hợp giữa hai độ phân giải là 24MP và 2MP cũng mang đến khả năng xóa phông ổn định, cùng nhờ đến AI mà người dùng có được những tùy chọn hiệu ứng làm đẹp bắt mắt và thời thượng kết hợp với phông nền đã được xóa đi giúp chủ thể được nổi bật hơn.

Cuối cùng, Huawei Nova 3 sở hữu công nghệ nhận diện gương mặt 3D nhưng phải chờ đến bản cập nhật sắp tới thì người dùng mới trải nghiệm được. Không những hỗ trợ người dùng trong việc mở khóa thiết bị mà công nghệ này còn giúp chúng ta có thể sử dụng làm hình thức xác nhận các phương thức thanh toán.

Cuối cùng, Nova 3 sẽ lên kệ với 4 màu sắc tùy chọn là đen, xanh nhạt, vàng và xanh-tím tương tự như chiếc Huawei P20 Pro với giá niêm yết 2.999 NDT (tương đương 10,4 triệu đồng).

Còn đối với Huawei Nova 3i:

Về thiết kế, thiết bị này cũng sở hữu ngoại hình tương tự như người anh em Nova 3 của mình với tai thỏ ở mặt trước cùng với viền mỏng phía dưới, chi tiết này được đánh giá cao về sự nỗ lực của Huawei trong việc mang đến cho người dùng thiết kế không viền thực thụ.



Tại mặt lưng, Nova 3i sở hữu camera kép được xếp theo chiều dọc ở mặt lưng đặt bên góc trái, chính giữa là cảm biến vân tay một chạm và 3 tùy chọn màu sắc là đen, trắng và phiên bản gradient xanh – tím nổi bật mà chúng ta chưa từng thấy qua ở những thương hiệu khác trên thị trường. Tuy nhiên không như người anh Nova 3, Nova 3i sở hữu hai mặt kính ở phía trước/ sau nhưng không được uốn cong 3D và hai mặt kính này vẫn được kết nối với nhau bằng khung kim loại.

Về cấu hình, Nova 3i được trang bị màn hình kích thước 6.3 inch, độ phân giải FullHD+ và cũng được thiết kế theo tỷ lệ 19,5 : 9 mang đến cho người dùng những trải nghiệm cao cấp. Chiếc smarphone này cũng được tích hợp bộ vi xử lý cao cấp Kirin 970 đi kèm với ba tùy chọn bộ nhớ hệ thống gồm RAM 4GB/ 128GB ROM, RAM 6GB/ 64GB ROM và cuối cùng là RAM 6GB và 128GB ROM. Có thể nhiều người sẽ tỏ ra khó hiểu trước thông số này nhưng sự thật đúng là phiên bản RAM 6GB lại đi kèm với bộ nhớ trong lưu trữ dung lượng kém hơn. Hỗ trợ cho khả năng đa nhiệm được mượt mà là hệ điều hành Android Oreo 8.1 mới nhất đến từ Google phối hợp với giao diện EMUI 8.2.


Về camera, Nova 3i bị cắt giảm thông số đôi chút so với Nova 3, cụ thể hơn là thiết bị sở hữu hệ thống camera kép chính là sự kết hợp giữa hai cảm biến 16MP và 2MP được tích hợp trợ lý ảo AI để mang đến khả năng nhận biết 22 khung cảnh khác nhau và nhiều tùy chọn chụp ảnh chuyên nghiệp dành cho người dùng, chất lượng của hình ảnh xóa phông cũng được đánh giá khá tốt.

Camera trước vẫn là sự kết hợp giữa cảm biến 24MP và 2MP cùng khả năng nhận diện 9 khung cảnh khác nhau và được hỗ trợ bởi chế độ đèn nền HDR Pro mang đến ánh sáng chuẩn để người dùng có thể thoải mái thao tác.

Cuối cùng, Nova 3i sẽ được lên kệ với giá khởi điểm từ 297 USD (tương đương 6,9 triệu đồng).

Nhất Minh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Oppo R15 xuất hiện phiên bản Tinh Vân đẹp hút hồn

Nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Oppo đã công bố một phiên bản Tinh vân đặc biệt mới cho dòng sản phẩm R15 của mình. Thiết kế của nó được thực hiện với sự cộng tác của nhà thiết kế nổi tiếng Ai Cập Karim Rashid. Như bạn có thể thấy phía sau của thiết bị đi kèm với một thiết kế với màu xanh-hồng-đỏ mát mẻ và có thể bán sáng, cũng như chữ ký của nhà thiết kế về phía dưới. Thông số kỹ thuật, phiên bản mới này giống với Oppo R15 tiêu chuẩn. Nó có mức bán khoảng CNY 2,999 (470 $) trở lại và nếu bạn sẵn sàng chi tiêu 3.199 CNY (500 đô la), bạn cũng sẽ nhận được tai nghe JBL được thiết kế riêng.

Huawei Y5 Prime (2018) lặng lẽ niêm yết trên trang web chính thức

Huawei đã tạo ra một thói quen từ việc tiết lộ những thiết bị Y-family mới của mình một cách lặng lẽ mà không có bất kỳ thông báo hay sự phô trương nào. Trong khi chúng tôi nhận được rằng không có nhiều điều để nói về Y5 Prime (2018), một vài điểm là nó vẫn rất đẹp. Dù sao, Y5 Prime (2018) là một chiếc điện thoại tương đối nhỏ gọn, đo 146,5 x 70,9 x 8,3 mm và nghiêng quy mô ở 142 gram. Bên trong khung hình đó, Huawei đã quản lý để phù hợp với màn hình HD + 5.45 inch. Đương nhiên, của sự đa dạng cao cấp hợp thời trang. Dưới mui xe, bạn nhận được 2GB RAM và 16GB bộ nhớ. Sau này có thể mở rộng thông qua microSD, có khe cắm chuyên dụng riêng và thuận tiện không theo cách của bất kỳ thẻ SIM nào. Vâng, nếu bạn chọn cho biến thể DRA-L22 kép SIM, tức là. DRA-L02 chỉ có một. Điều thú vị là, Huawei đã quyết định không chia sẻ sản phẩm và model của chipset, bên trong Y5 Prime (2018). Trước đó rò rỉ, do thiết bị, cho thấy nó có một thiết lập CPU quad-core lúc xử lý của nó, chạy ở một chế độ

Nokia X6 chính thức xuất hiện với màn hình tai thỏ, camera kép

Sau một loạt các rò rỉ dài, HMD Global vừa công bố Nokia X6 - thành viên đầu tiên của loạt X-reborn - tại Trung Quốc. Theo dự kiến, nó được trang bị phần cứng  nằm ở mức tầm trung cùng thiết kế máy cao cấp. Màn hình được trang bị kính cường lực chất lượng cao và khung bên làm bằng chất liệu kim loại. Xem thêm: Nokia 7 nhận bản cập nhật Android 8.1 Oreo Tin đồn về Huawei Watch 2 (2018) rất giống với mô hình năm 2017 Nokia X6 có màn hình FHD + (1080 x 2280 pixel) 5,8 inch với tỷ lệ khung hình 19: 9 được bảo vệ bởi lớp Corning Gorilla Glass 3 ở trên cùng. Đây là chiếc điện thoại Nokia đầu tiên có điểm nhấn ở phía trên cùng của màn hình, có một máy chụp mặt trước 16MP với khẩu độ f / 2.0 và khả năng mở khóa khuôn mặt. Bạn cũng có cảm biến vân tay tiêu chuẩn ở mặt sau. Mặt sau cũng có thiết lập máy ảnh kép bao gồm một đơn vị 16MP tiêu chuẩn với khẩu độ f / 2.0 và cảm biến đơn sắc 5MP với ống kính f / 2.2. Tất cả các máy ảnh được hỗ trợ bởi một số thủ thuật AI tiện lợi - mờ nền, nhận dạng kh